Những địa điểm du lịch Đà Lạt bị gắn mác chia rẽ tình yêu

Những địa điểm du lịch Đà Lạt bị gắn mác chia rẽ tình yêu
11 phút, 7 giây để đọc.

Du lịch Đà Lạt là điều mà rất nhiều cặp đôi mong muốn sẽ được đi cùng nhau. Đà Lạt một địa điểm du lịch thơ mộng thích hợp cho các cặp đôi. Trong suy nghĩ của bạn đi du lịch Đà Lạt đi 1 về 2 đúng chứ? Thế nhưng ở đây lại có những địa điểm du lịch mà đi hai về một; tức là khi đi bạn vẫn là một đôi những khi về đường chia đôi ngả ai đi đường ấy. Vậy những câu chuyện này có thực sự khi Đà Lạt thường biết đến là một địa điểm du lịch gắn với tình yêu đối lứa. Và để tìm hiểu về thực hư những địa điểm được mọi người lan truyền nhau thì hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để tự tìm ra đáp án riêng cho bản thân nhé.

Thực hư về các địa điểm du lịch Đà Lạt đi hai về một

Đà Lạt là một thành phố thơ mộng với bao câu chuyện tình yêu lứa đôi. Nơi đây đã giúp cho bao cặp đôi tìm thấy hạnh phúc thực sự của cuộc đời mình. Thời tiết ở đây 4 mùa thì mùa nào cũng có những nét đẹp riêng; vô cùng thơ mộng và dễ chịu khiến bao con tim phải xao xuyến. Đà Lạt là chốn dừng chân giúp bạn giải tỏa mệt mỏi; lo âu giữa bộn bề của cuộc sống.

Thế nhưng nơi đây lại có những địa điểm bị dính lời nguyền “đi hai về một”. Chẳng ai có thể khẳng định được tính đúng sai của truyền thuyết; vì truyền thuyết thì mãi vẫn là những điều bí ẩn. Đã có những người đi Đà Lạt với người yêu về chia tay; có đôi thì tình cảm càng gắn kết. Dẫu không biết đúng sai nhưng điều đó cũng khiến nhiều cặp đôi phải dè chừng khi muốn lên Đà Lạt cùng nhau. Và dưới đây là 7 địa điểm bị gắn mác tin đồn đi du lịch Đà Lạt về chia tay các cặp đôi có thể cân nhắc trước khi tới.

1. Cầu chữ Y

Cây cầu chữ Y nằm trên đường Hồ Xuân Hương với chiều dài lên đến 490m và chiều rộng là 14m. Đây là một nơi có khung cảnh đặc biệt lãng mạn được rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách du lịch đến đây để check in. Dù là địa điểm được yêu thích là thế; nhưng cầu chữ Y lại được khuyên rằng các cặp đôi yêu nhau không nên đến đây.

Cầu chữ Y

Lý giải cho nguyên nhân này thì nhiều người cho rằng: cây cầu có một nhánh chính và hai nhánh rẽ sang hai hướng khác nhau. Điều này ám chỉ rằng sự chia tách; chia rẽ của các cặp đôi và khiến họ không đến được với nhau. Những thực chất thì không ai biết chính xác lời đồn này bắt đầu từ đâu và có đúng không; nhưng người dân ở đây và nhiều du khách vẫn tin đó là sự thực và tránh đi cùng nhau đến địa điểm này.

2. Hồ Than Thở (hồ Sương Mai)

Hồ Than Thở hay còn có tên gọi khác là hồ Sương Mai là một hồ nước trong xanh nằm gần đồi thông Hai Mộ. Đây cũng là một trong những điểm đến mà các cặp đôi được “cảnh báo” không nên tới nếu sợ đi Đà Lạt về chia tay. Hồ Than Thở không chỉ là nơi người con gái gieo mình trong chuyện tình ở Đồi Thông Hai Mộ mà nơi đây còn gắn liền với lời hẹn thề của câu chuyện tình ở thế kỷ 18

Hồ Than Thở

Đây là một câu chuyện tình yêu đẹp giữ Hoàng Tùng và Mai Nương. Khi có giặc đến, đất nước có chiến tranh; người con trai nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc; theo màu áo vải của Nguyễn Huệ lên đường chinh chiến; để người yêu ở nhà. Với Hoàng Tùng thực hiện nghĩa vụ với Tổ Quốc trước rồi sau đó xây dựng hạnh phúc cho bản thân. Trước khi đi xa, hai người cùng nhau hẹn ước bên bờ hồ Than Thở. Chàng trai đi xa để lại lời hẹn đến mùa xuân, khi hoa anh đào nở rực chàng sẽ đem tin thắng trận trở về.

Mai Nương luôn một lòng trung thủy đợi ngày đất nước hào bình để Hoàng Tùng trở về bên cạnh cô. Thê nhưng; cô lại nghe tin chàng lâm trận; tiếc thương và đau sót cô đã đến nơi hai người hẹn ước để tự vẫn. Những sự thật là Hoàng Tùng chưa chế và trở về trốn cũ tìm Mai Nương. Nhưng thật không may là nàng đã tự vẫn tại nơi mà hai người hẹn ước. Vì tình yêu của họ quá sâu đậm nên sau khi nghe rin Hoàng Tùng cũng đến bên hồ tự vẫn để được ở bên người mình yêu thương suốt đời. Ngày nay, nơi đây được gọi là khu du lịch Hồ Than Thở; một nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhưng luôn tĩnh lặng; u buồn như đúng tên gọi của nó vậy.

3. Đồi thông Hai Mộ

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 6km. Đồi thông hai mộ là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt lãng mạn nhưng lại bị gắn mác “đi Đà Lạt xong về chia tay” nhiều nhất. Bởi nơi đây gắn liền với một câu chuyện tình yêu có thật giữa một cô gái là giáo viên dạy văn và một chàng sinh viên.

Truyền thuyết về đồi thông hai mộ kể rằng: Hai người gặp nhau tâm đầu ý hợp; yêu nhau tha thiết và thề non hẹn biển. Tốt nghiệp, chàng về xin cha mẹ trầu cau cưới hỏi;… nhưng bị gia đình phản đối kịch liệt vì gia đình nàng không “môn đăng hộ đối”; và bắt đi cưới người con gái mà chàng không hề yêu.

Đồi thông Hai Mộ

Cô gái khi biết tin người mình yêu đã kết hôn cùng người khác đã vô cùng đau khô; cô gieo mình tự vẫn xuống hồ than thở gần đó. Thi thể của cô sau khi mất được chôn tại Đồi Thông Hai Mộ. Sau khi biết tin người con gái mình yêu không còn; anh quyết định ra quân công hiến cho Tổ Quốc. Tại chiến trận anh không may bị thương nặng và không qua khỏi. Trước khi mất chàng trai có một tâm nguyện là đưa thi thể của anh về chôn tại Đà Lạt; bên cạnh mộ cô gái; và đặt cho hai người một tấm bia chung để giữ trọn tình nghĩa. Trên tấm bia chung đó có ghi những dòng thơ trong nhật ký của anh.

Cũng chính bởi câu chuyện này mà đồi thông Hai Mộ tại đây bị gắn mác như vậy; và trở thành một địa điểm u ám. Các cặp đôi sợ đến đây tình yêu của họ sẽ không còn mặn nồng và gắn bó được nữa; nên họ thường tránh đến đây khi di du lịch Đà Lạt.

4. Cây thông cô đơn

Cây thông cô đơn

Nghe cái tên của địa danh cũng phần nào bạn đoán được lý do tại sao các cặp đôi không nên đến đây. Tại Đà Lạt có hai cây thông cô đơn nổi tiếng; nhất là cây thông ở đồi Thiên Phúc Đức và cây thông cô đơn gần hồ Suối Vàng; xã Lát, huyện Lạc Vương, Đà Lạt. Cả hai địa điểm này đều được mọi người khuyên các cặp đôi không nên đến đây khi đi du lịch Đà Lạt; nếu không muốn mình đi hai về một. Đó là những cảnh báo của một bạn từng đi Đà Lạt chia sẻ. Không có bằng chứng nào chứng minh về điều đó; tuy nhiên dân tình vẫn đồn đại vậy. Cách tốt nhất bạn vẫn nên tránh thì hơn.

5. Langbiang

Langbiang chính là điểm đến mang lời đồn đi chơi Đà Lạt về chia tay. Langbiang là dãy núi cao nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km. Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình cũng như view nhìn từ trên cao vô cùng hấp dẫn. Dù là địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích nhưng đây lại không phải là điểm đến lý tưởng để các cặp đôi lui tới.

Langbiang

Ngày xưa tại vùng núi này, có người con trai tên Lang; tù trưởng bộ tộc Lát, thương người con gái tên Biang; con gái tù trưởng bộ tộc Chil. Do khác bộ tộc nên nàng Biang không cưới được chàng Lang; vì vậy hai người đành lấy cái chết để giữ trọn tình và phản đối luật tục khắt khe. Khi Lang và Biang mất; cha của Biang hối hận đã thống nhất các bộ tộc người Lát; Chil, Sré…thành chung một dân tộc K’Ho. Từ đó thanh niên nam nữ các bộ tộc dễ dàng yêu nhau; cưới nhau. Mộ hai người dần trở thành hai ngọn núi cao nằm cạnh nhau; và dân làng đặt tên cho ngọn núi này là núi LangBiang.

Hiện nay ngọn núi này là địa điểm rất thu hút khách du lịch. Hầu như những ai đi du lịch Đà Lạt đều đến đây check in để lại dấu ấn của mình trên mảnh đất này. Đến nay, trên đỉnh Langbiang vẫn còn bức tượng chứng mình cho tình yêu đẹp của chàng Lang và nàng Biang trong truyền thuyết.

6. Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu quả là một cái tên tuyệt đẹp toát lên những gì ẩn chứa trong nó. Khung cảnh nơi đây thơ mộng với rừng thông xanh mát trồng bao quanh. Hơn nữa ở đay còn được trồng rất nhiều loại hoa; mang đến vẻ đẹp đặc trưng của địa điểm này. Và chính loài hoa này – Mimosa – tạo nên câu truyện về lời nguyền về thung lũng tình yêu.

Thung lũng tình yêu

Cây mimosa có xuất xứ từ nước Úc xinh đẹp. Sau đó cây được nhân giống và trồng rộng rãi ở Malaysia; Châu Phi, Ấn Độ và Nam Mỹ…Cuối thế kỷ 18 giống hoa này cũng được du nhập vào Pháp; sau đó được nhiều nước Châu Âu để ý. Tại Việt Nam Mimosa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Loài hoa này cũng được coi là biểu tượng của Đà Lạt. Hiện nay ở Đà Lạt còn có cả một con đường trồng toàn cây mimosa, người ta còn gọi nó là con đường Mimosa.

Hoa Mimosa gắn liền với sự tích tại Australia có hai người yêu nhau say đắm nhưng bị gia đình ngăn cản; chàng trai đã quyết định tìm đến cái chết để chứng minh tình cảm của mình. Cô gái vì quá tiếc thương người yêu mà đã tự vẫn bên chàng trai. Có một điều kì lạ rằng tại nơi mà hai người chết thì có một loại hoa dại có màu vàng mọc lên. Người dân đặt tên cho nó là hoa Mimosa; và sau đó nhân giống nó rất nhiều. Chính vì câu chuyện này mà nhiều cặp đôi yêu nhau rất ngại đến nơi đây.

7. Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Tuyệt tình cốc là một địa điểm thích hợp cho dân thích sống ảo đến đơi để chụp cho mình những tấm ảnh để đời. Nơi đây có hồ nước xanh vắt mang những đặc điểm riêng. Tuy nhiên nơi đây có những lần đã từng bị đóng cửa cũng như là bị hút hết nước để đảm bảo an toàn cho du khách đến đây. Tuy nhiên vì vẻ đẹp hút hồn của nó mà vẫn còn những đoàn người ngược xuôi đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và check in. Dù đã ngừng hoạt động nhưng tuyệt tình cốc vẫn bị gắn mác đi hai về một khi đi du lịch Đà Lạt.

Tuyệt tình cốc

Tin đồn thì vẫn là tin đồn còn Đà Lạt thì vẫn luôn là điểm đến không có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều cặp đôi đi du lịch về thi chia tay; nhưng có những cặp đôi khi đi du lịch về họ vẫn yêu nhau thắm thiết và mặn nồng. Nếu như bạn sợ bị trúng lời nguyền thì khi đi đến đây hãy tránh 7 địa điểm mà chúng tôi nếu ở trên.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp hữu ích cho bạn; giúp bạn có chuyến đi đầy vui vẻ vả hạnh phúc bên người mình thương.

Nguồn: vntrip.vn

Xem thêm: 8 bí kíp giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

About Post Author

Nguyen Thi Huong Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.